แรงกระตุ้น! ‘โอซิล’ เผยผ่านหนังสือเคยถูก ‘มู’ ด่าเป็นพวกขี้ขลาด ใจเสาะ!!!

เรียกว่าเปลี่ยนแปลงแรงกระตุ้นในการพัฒนาฟอร์มการเล่นของตนเองได้อย่างดีเลย สำหรับการออกมาเผยถึงเรื่องราวในอดีตของ เมซุต โอซิล (Mesut Ozil) ยอดเพลย์เมกเกอร์เลือดดุตซ์ของทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เมื่อครั้งร่วมงานกับ โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่ชาวโปรตุกีสตอนที่อยู่ เรอัล มาดริด ซึ่งเผยว่า ตนเองเคยถูกนายใหญ่เดอะสเปเชี่ยลวันด่าอย่างรุนแรง แต่หลังจากนั้นก็สามารถพัฒนาการเล่น และจิตใจของตนเองขึ้นได้มากทำให้สามารถรักษาผลงานในสนามได้ดีกว่าเดิม

ทั้งนี้ โอซิล ย้ายจาก แวเดอร์ เบรเมน ทีมดังในบุนเดสลีกา เยอรมันไปร่วมทัพราชันชุดขาวในปี 2010 ประจวบเหมาะกับที่ โจเซ่ มูริญโญ่ อำลา อินเตอร์ มิลาน ไปรับงานกุมบังเหียนลอสบลังกอสพอดีทำให้ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน และอยู่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาบิว เป็นระยะเวลาสามปีเหมือนกัน (ถึงปี 2013)

เมซุต โอซิล (Mesut Ozil)

เมซุต โอซิล (Mesut Ozil)
Credit: Mitch Gunn / Shutterstock.com

ก่อนที่ต่างฝ่ายจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีม โดย มูริญโญ่ ไปรับงานคุม เชลซี เป็นคำรบสอง ขณะที่เพลย์เมกเกอร์สตาร์เยอรมันโยกซบไอ้ปืนใหญ่ และจากช่วงเวลาเหล่านี้เองทำให้ โอซิล ไม่พลาดที่จะเขียนช่วงเวลาที่เป็นไฮไลท์ระหว่างร่วมงานกับนายใหญ่ชาวโปรตุกีส ลงในหนังสืออัตชีวประวัติของตนเอง

โดยตามรายงานจากสื่อยักษ์ใหญ่ในเยอรมันอย่างบิลด์ระบุว่า โอซิล เล่าถึงเหตุการณ์สำคัญที่ตนเองถูกมูริญโญ่ด่าอย่างรุนแรงในห้องแต่งตัวและชี้ว่านั่นคือสิ่งที่เป็นประโยชน์มากกับตนเองในการพัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม

โอซิล เขียนถึงคำด่าของ มูริญโญ่ ในหนังสือว่านายคงคิดว่านายทำแอสซิสสวยๆสองครั้งก็เพียงพอแล้วสินะ จากนั้นนายก็จะลงสนามไปเล่นด้วยความทุ่มเทแค่ครึ่งเดียว และหลังจากนั้น มูริญโญ่ ก็หยุดพูดแล้วจ้องตาผม ผมตอบโต้กลับไปด้วยการจ้องตาเขากลับเช่นกัน

เหตุการณ์ตอนนั้นราวกับว่าผมกับเขาเป็นนักมวยที่กำลังจะชกกันบนเวที แต่จริงๆเขาคงจะอยากทดสอบปฏิกิริยาของผมและยังรู้สึกรักผมเหมือนเดิม เขายังคงด่าผมต่อว่า

นายมันเป็นคนขี้ขลาด นายจะยอมแพ้แล้วกลับไปยืนใต้ฝักบัว แช่น้ำอุ่นสบายๆ หรือจะเลือกกลับลงสนามแล้วทำให้ฉัน เพื่อนร่วม และแฟนบอลได้เห็นว่านายสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น

Tags: ,

Comments are closed.