‘รามอส’ ป้อง โด้-เบนซ์ ช่วยทีมฟุตบอลได้แม้ไม่ยิงประตู

       เรียกว่ายังคงมีประโยชน์กับทีมเสมอแม้ในวันปืนฝืดสำหรับสองแข้งตัวหลักในแนวรุกของลอสบลังกอสอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และคาริม เบนเซม่า

เมื่อล่าสุดเป็นทาง เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมที่ได้ออกมากล่าวปกป้องสตาร์ฝอยทอง และกองหน้าเฟร้นแมนว่าสามารถช่วยทีมได้เหมือนเดิมแม้ว่าในช่วงนี้ทั้งสองคนจะยิงประตูไม่ค่อยได้ก็ตามหลังเกมลีกนัดล่าสุดราชันชุดขาวสามารถเปิดรังซานติอาโก้ เบร์นาบิวเอาชนะลาสปัลมาสไปได้ 3-0 พร้อมเก็บสามคะแนนสำคัญเพิ่ม

ทั้งนี้เรอัล มาดริดของกุนซือซีเนอดีน ซีดานในช่วงหลังถือว่ามีปัญหาฟอร์มการเล่นและโดนกระแสวิจารณ์มากทีเดียวหลังบุกพ่ายแพ้ให้กับคิโรน่าในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วต่อด้วยการบุกไปพ่ายให้ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สไป 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มกลางสัปดาห์

Sergio Ramos
เซร์คิโอ รามอส
Credit: Review News / Shutterstock.com

และหนึ่งในประเด็นที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงกันก็คือปัญหาฟอร์มฝืดของแข้งแนวคนสำคัญของทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งจะซัดประตูในลีกฤดูกาลนี้ได้แค่ประตูเดียว และคาริม เบนเซม่า หัวหอกตัวเป้าตัวหลักหนึ่งเดียวของทีม

อย่างไรก็ตามแม้ว่าในเกมลีกนัดล่าสุดทัพลอสบลังกอสจะกลับมากู้หน้าได้ด้วยผลงานเปิดรังถล่มเอาชนะลาสปัลมาสไป 3-0 ใน ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน ล่าสุด แต่ทั้งโรนัลโด้ และเบนเซม่าก็ไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมนี้ จึงยังไม่พ้นโดนกระแสวิจารณ์จากแฟนบอลตามมาหลังเกมการแข่งขันอยู่ดี

กระนั้นรามอสได้ออกมากล่าวปกป้องเพื่อนร่วมทีมทั้งสองรายว่าทั้งคาริม และคริสเตียโน่จะกลับมายิงประตูได้เอง ผมคิดว่าคาริม เบนเซม่าเล่นในเกมนี้แบบใจกว้างด้วยซ้ำ เขาไม่ได้คำนึงถึงการทำสกอร์ของตัวเอง ใช่ คริสเตียโน่คงไม่พอใจกับฟอร์มของตนนักที่ทำประตูไม่ได้ แต่นั่นไม่ได้สำคัญอะไรเพราะทั้งสองคนยังคงสร้างความแตกต่างให้กับทีมเรา และทำให้เราชนะ

ฟังพี่นะ! เชียเร่อร์ แนะ ลูกากู เล่นเห็นแก่ตัวขึ้นแก้ปัญหาฟอร์มฝืด

       อาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นตามคำแนะนำของดาวยิงรุ่นพี่แล้วงานนี้สำหรับทางด้านของโรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมของปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษหลังนักเตะประสบปัญหาปืนฝืดมาหลายสัปดาห์แล้ว

และล่าสุดเป็นทาง อลัน เชียเร่อร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ลที่ได้ออกมากล่าวแนะนำให้ดาวยิงเร้ดเดวิลส์รายนี้ปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นของตนเองเสียใหม่ มิเช่นนั้นอาจจะต้องฟอร์มฝืดต่อไปจนสูญเสียความมั่นใจไปเลยก็ได้

ทั้งนี้ลูกากูมีช่วงออกสตาร์ทเปิดตัวกับแมนฯยูไนเต็ดที่ยอดเยี่ยม เมื่อสามารถทำประตูได้ต่อเนื่องหลายเกมในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ ทว่าผลงานในช่วงหลายเกมที่ผ่านมากลับตื้อไปดื้อๆ โดยในเกมลีกนัดล่าสุดที่แมนฯยูไนเต็ดบุกพ่ายเชลซีก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่นักเตะไม่สามารถทำประตูให้ทีมได้

และก็ด้วยเหตุนี้เองทำให้อลัน เชียเร่อร์ ดาวยิงระดับตำนานของพรีเมียร์ลีกออกมากล่าวแนะนำแข้งรุ่นน้องรายนี้ว่าควรต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นเป็นการด่วน และจำเป็นต้องคิดถึงแต่เรื่องการยิงประตูของตนเองมากกว่าการพยายามช่วยทีมในเรื่องอื่นๆ

“เมื่อคุณเป็นกองหน้าและยิงประตูไม่ได้ คุณจะต้องเลิกคิดเรื่องการถ่างตัวเองไปอยู่ริมเส้น หรือการถอยลงต่ำมาเพื่อเก็บบอล คุณต้องไม่สนใจว่าคุณจะได้บอลหรือไม่ได้บอล คุณต้องเปลี่ยนมาเล่นแบบเห็นแก่ตัวขึ้น”

“ต้องใช้เวลาอยู่ในกรอบเขตโทษเท่านั้น นี่แหละคือสิ่งที่เขาต้องทำ เขาจะไม่สามารถยิงประตูได้แน่หากว่าตัวเขาไปอยู่บริเวณมุมธง เขาต้องปล่อยให้การสร้างสรรค์โอกาสเป็นหน้าที่ของนักเตะคนอื่นๆ เพราะเขาคือกองหน้าผลงานของเขาจะถูกตัดสินใจด้วยประตู”

สำหรับผลงานหรูในช่วงเปิดตัวของลูกากูกับปีศาจแดงก่อนจะประสบปัญหาผลบอลฝืดเป็นการซัดไป 12 ประตูจากการลงเล่น 11 นัดรวมทุกรายการ

Tags: , ,

Comments are closed.