สปิริตผู้แพ้! ‘เป๊ป’ ยินดี ‘หงส์’ เปิดรังทุบ ‘เรือ’ ด้วย ผลบอลสด ถึง 4-1!!!

เรียกว่าแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวสำหรับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า (Pep Guardiola) นายใหญ่คนเก่งเรือใบสีฟ้า 4-1 เมื่อหลังเกมการแข่งขันที่พาลูกทีมบุกพ่ายให้กับหงส์แดง ลิเวอร์พูล เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และถือเป็นการพ่ายแพ้เกมแรกในฤดูกาลนี้ด้วย เจ้าตัวได้กล่าวแสดงความยินดีกับทีมเจ้าบ้านที่เล่นกันด้วยฟอร์มอันสุดยอดจนหยุดความร้อนแรงของทัพเรือใบได้

ทั้งนี้เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 23 ของฤดูกาลคู่ระหว่างหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดรังพบเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุด เมื่อตลอด 22 เกมก่อนหน้านี้ทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลย

และมีผลงานสุดยอดนำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนเวลานี้ จนบรรดากูรูพากันฟันธงแล้วว่าพวกเขาจะเข้าวินคว้าแชมป์แบบม้วนเดียวจบแน่นอน

ขณะเดียวกันหงส์แดงของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็กำลังอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าจะเพิ่งเสียนักเตะคนสำคัญอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า แต่ผลงานโดยรวมในช่วงรอยต่อของปี 2017-2018 ก็ร้อนแรงสุดๆ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า (Pep Guardiola)

โจเซป กวาร์ดิโอล่า (Pep Guardiola)
Credit: Oleksandr Osipov / Shutterstock.com

อย่างไรก็ตามบทสรุปเกมที่ออกมาเป็นเจ้าบ้านที่ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวังเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วย ผลบอลสด 4-3 ด้วยรูปเกมชนิดที่เรียกร้องมันส์ไม่แพ้ผลสกอร์เช่นกัน โดยหลังเกมการแข่งขัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่มันสมองทีมเยือนกล่าวแสดงความยินดีกับทีมเจ้าบ้านแบบแมนๆผ่านสื่อว่า

ต้องขอแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูลด้วยที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้ หลังจากที่เราตีเสมอได้ ผลบอล 1-1 ได้เหมือนว่าเกมมันจะกลับมาอยู่ในมือของเรา

แต่ที่สุดแล้วเรากลับจบเกมกันไม่ดี เราเสียประตูรวดเดียวจน ผลบอลสด โดนนำ 4-1 เมื่อคุณเสียประตูคุณต้องพยายามรักษาสถานการณ์ของเกมให้ได้ แต่เรากลับเล่นกันได้ไม่แข็งแกร่งพอ สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ก็คือเราเป็นฝ่ายแพ้ จากนี้เรามีเวลานี้ในการพักและเตรียมพร้อมสำหรับเกมกับนิวคาสเซิ่ลหนึ่งสัปดาห์ เกมนี้มันเป็นเรื่องยากลำบาก เรารู้อยู่แล้วการสู้กับลูกทีมของคล็อปป์มันไม่ง่ายเลย เพราะพวกเขาเน้นเล่นเกมบุกและยังได้เล่นในแอนฟิลด์ด้วย

ข่าวฟุตบอล – ราฟาแจ้งบอร์ดสาลิกาสอยเรน่าเฝ้าเสา

เรียกว่ารู้จักมักคุ้นและรู้สรรพคุณกันดีอยู่แล้วสำหรับเป้าหมายเสริมทัพสำคัญของทาง ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อล่าสุดมีรายงานเผยออกมาจากสื่อดังในแดนผู้ดีว่านายใหญ่สแปนิช ต้องการให้บอร์ดบริหารสโมสรเร่งดำเนินการคว้าตัว เปเป้ เรน่า นายประตูเพื่อนร่วมชาติของทีม อัซซูร่า นาโปลี มาเสริมทัพในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ และหวังว่าสโมสรจะใจปล้ำทุ่มทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยให้นักเตะจนจบดีลได้สำเร็จตามความต้องการของตนเอง

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาตลอดว่ากุนซือเอลบอส ต้องการเสริมทัพปรับความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังของสาลิกาเพิ่มในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้

โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ในสองตำแหน่งคือกองหน้า และผู้รักษาประตูเพื่อที่จะได้พร้อมเต็มที่ สำหรับการไล่ล่าแต้มเพื่อโอกาสอยู่รอดบนพรีเมียร์ลีกต่อไปในช่วงฤดูกาลที่เหลืออยู่ และแม้ว่าเดอะแม็กพายส์จะมีประเด็นคาราคาซังเรื่องการเจรจาขายสโมสรอยู่ ทำให้อาจกระทบต่อการทำงานในตลาดนักเตะไปด้วยนั้น

แต่ล่าสุดเป็นเดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังในแดนผู้ดีที่ตีข่าวเผยว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ได้แจ้งไปยังบอร์ดบริหารแล้วว่าต้องการคว้าตัว เปเป้ เรน่า อดีตมือกาวหงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งเคยร่วมงานกันทั้งตอนที่เจ้าตัวกุมบังเหียนลิเวอร์พูล และนาโปลีด้วยมาเสริมทัพ ทว่าในเบื้องต้นอาจติดปัญหาเรื่องของสนนราคาค่าตัว และค่าเหนื่อยนักเตะที่น่าจะสูงเกินกว่างบของสาลิกา

แต่กุนซือชาวสแปนิชก็ยังยืนยันว่าต้องการให้สโมสรทุ่มเงินเพื่อจบดีลนี้ให้ได้ ขณะเดียวกันสื่อยังได้เผยอีกว่าอดีตนายใหญ่หงส์แดงก็ยังต้องการกองหน้าตัวจบสกอร์เข้ามาเพิ่มความเฉียบคมให้ทีมเช่นกันแม้ว่าอาจจะต้องเปิดดีลแบบสัญญาเช่ายืมตัวก็ตาม สำหรับผลงานของสาลิกาดงเวลานี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 15 ในตารางคะแนนมี 23 แต้มจาก 23 เกมมากกว่าทีมในโซนตกชั้นอย่างสโต๊ค ซิตี้เพียงแค่สามแต้มเท่านั้น

Comments are closed.